Từ A-Z cách chọn tai nghe thể thao bạn nên biết

Đối với các tín đồ đam mê thể thao thì âm nhạc như là một chất xúc tác để nâng cao tinh thần và khí thế luyện tập. Nhiều người việc vừa nghe nhạc vừa tập luyện dường như đã trở thành thói quen của họ. Vậy nên việc lựa chọn một loại tai nghe phù hợp là rất quan trọng, bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn cách chọn tai nghe thể thao chuẩn “sang-xịn-mịn”.

Lợi ích vừa nghe nhạc vừa tập luyện thể thao

Theo một số nghiên cứu từ chuyên gia sức khỏe thì bạn nên nghe nhạc trong khi luyện tập vì những lợi ích sau:

Âm nhạc làm giảm sự mệt nhọc

Nghe nhạc khi luyện tập có thể làm giảm sự phân tán sự mệt nhọc ngoài ra nó còn giúp tiếp theo động lực khiến vận động viên không cảm thấy quá sức. Hơn nữa những giai điệu vui tươi có thể giúp cơ thể phấn chấn nguyên nhân là do khi ấy não phải xử lý nhiều thông tin nên đầu óc chúng ta sẽ bị phân tán và tạm thời quên đi những cơn đau trong quá trình vận động.

Âm nhạc sẽ giúp bạn quên đi những mệt nhọc trong tập luyện

Những giai điệu có tiết tấu nhanh giúp tăng cường độ vận động

Theo như một số nghiên cứu thì những giai điệu có tiết tấu nhanh sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho người luyện tập chẳng hạn như sẽ chạy bộ nhanh hơn, hăng hái hơn. Những bài nhạc có nhịp độ 120-140 nhịp/phút sẽ có hiệu quả tối ưu đối với những bộ môn như chạy bộ, đạp xe, và những môn thể thao cần cường độ mạnh.

Giai điệu sôi động có thể giúp bạn luyện tập hăng say hơn

Âm nhạc giúp duy trì tốc độ vận động

Những giai điệu của bài hát mà bạn nghe trong quá trình luyện tập có thể kích thích khu vực điều khiển vận động não, nó giúp hỗ trợ duy trì trạng thái, tinh thần và tốc độ vận động của những môn thể thao như chạy bổ cử tạ, tập gym,… Nghe nhạc giúp bạn duy trì năng lương cũng như tốc độ luyện tập ổn định và giúp cơ thể dễ dàng làm quen với trạng thái vận động.

Âm nhạc giúp bạn giữ vững tinh thần và trạng thái luyện tập ổn định

Cách chọn tai nghe thể thao

Lựa chọn tai nghe phù hợp với mục đích luyện tập

Đối với những bộ môn như đạp xe, chạy bộ, trekking thì bạn cần tìm ra một loại tai nghe vừa vặn không bị lỏng lẻo hay quá chật vỡi kích thước đầu bạn là điều cần thiết. Bên cạnh đó bạn cần cân nhắc khi sử dụng những loại tai nghe nhét tai hoặc trùm tai bởi vì nó sẽ bịt kín ống tai bạn trong nhiều giờ gây ra khó chịu, bí và ù tai. Bên cạnh đó những môn thể thao cường độ mạnh sẽ ra nhiều mồ hôi mà nếu bạn đeo 2 thể loại tai nghe nói trên rất có thể gây ra những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe như nhiễm trùng tai, đau tai, dị ứng ngoài da, điều này có thể cản trở bạn hoạt động hết năng suất. Ngoài ra nếu không vệ sinh tai nghe thường xuyên hoặc dính mồ hôi thì tai nghe của bạn cũng rất dễ hư.

>>> Xem thêm: Mách bạn cách lựa tai nghe thể thao chuẩn nhất

Thoải mái khi sử dụng

Đối với những dòng tai nghe dây truyền thống chắc chắn sẽ vô cùng vướng víu và gây trở ngại cho quá trình luyện tập của bạn, thậm chí nó có thể dẫn đến nguy hiểm cho bạn. Ngoài ra những dòng tai nghe không chuyên dụng cho thể thao sẽ không mang lại chất lượng âm thanh tốt điều này phần nào ảnh hưởng đến quá trình luyện tập của bạn. Vậy nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn những dòng tai nghe không dây kết nối bluetooth với thiết kế nhỏ gọn có thể mang đi nhiều nơi. Ngoài ra để tận hưởng trọn vẹn thì bạn nên lựa chọn những loại tai nghe có dung lượng âm thanh dài, có khả năng chống bụi bẩn.

Giữ an toàn cho bạn

Đối với những dòng tai nghe nhét tai truyền thống khi bật âm lượng lớn bạn dường như không thể nghe được âm thanh từ môi trường xung quanh. Điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn ví dụ khi bạn quá chìm đắm trong những giai điệu bạn sẽ không thể nghe tiếng còi xe, tiếng cảnh báo,… Ngoài ra khi nghe những bài nhạc yêu thích bạn có thể sẽ chỉ tập trung vào những giai điệu mà không chú ý đến những hiện tượng sự việc xung quanh mình điều này rất dễ xảy ra tai nạn.

Lời kết

Chắc hẳn đối với những tín đồ yêu thể thao và âm nhạc thì tai nghe chính là món đồ không thể thiếu của bạn. Vậy nên mong rằng qua thông tin về cách chọn tai nghe thể thao thì bạn có thể lựa chọn cho mình một dòng tai nghe phù hợp. Nếu bạn thật sự muốn tìm một dòng tai nghe thể thao “sang-xịn-mịn” thì bạn có thể tham khảo những dòng tai nghe của Shokz, đây là thương hiệu dẫn đầu trong việc nghiên cứu và phát triển tai nghe truyền âm thanh qua xương.

Recent Posts

Bật mí ưu và nhược điểm của việc vừa chạy bộ vừa nghe nhạc

Hầu hết những người có thói quen chạy bộ đều sở hữu một chiếc tai nghe chạy bộ là bạn…

1 year ago

5 Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu chạy bộ

Chạy bộ là một môn thể thao được nhiều người ưa chuộng bởi vì sự đơn giản của nó. Để…

1 year ago

Những món đồ công nghệ cần thiết cho bộ môn chạy bộ

Nếu là tín đồ đam mê chạy bộ thì bạn nên đầu tư một số vật dụng cần thiết để…

1 year ago

Những items không thể thiếu khi chạy bộ

Chạy bộ là hoạt động thể thao quen thuộc được nhiều người luyện tập hàng ngày. Đối với một số…

1 year ago

Tai nghe không nhét tai: lựa chọn tối ưu khi chơi các bộ môn thể thao ngoài trời

Với những người đam mê các môn thể thao ngoài trời thì việc sở hữu 1 chiếc tai nghe để…

1 year ago

Shokz OpenSwim – Tai nghe bơi lội với công nghệ truyền âm thanh qua xương

Trong cuộc sống ngày nay, con người luôn lựa chọn một bộ môn thể thao phù hợp với bản thân…

1 year ago