Những yếu tố cần nắm vững khi lựa chọn màn hình tốt nhất cho đồ họa chuyên nghiệp

Nếu bạn đã là một chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ những yếu tố cần có của một màn hình dành cho thiết kế. Tuy nhiên đối với những bạn mới bước chân vào lĩnh vực này chắc vẫn đang băn khoăn về các thông số máy tính để chọn được một chiếc phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hiểu được vấn đề đó bài viết dưới đây mình muốn chia sẻ một số tiêu chí bạn cần nắm vững khi lựa chọn màn hình tốt nhất đồ họa chuyên nghiệp. Hãy cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết ở dưới.

Màu sắc chuẩn xác

Yếu tố đòi hỏi đầu tiên với dân đồ họa chính là màu sắc đây là chìa khóa bắt buộc phải có. Hãy thử tưởng tượng nếu màn hình của bạn không hiện thị được màu sắc chuẩn xác chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trong khi làm việc và sau khi in. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu dòng sản phẩm công nghệ tiên tiến của Acer, đó là chiếc màn hình Acer ConceptD CP3. Có chất lượng màn hình cho phép hiển thị lên tới 1.07 tỷ màu sắc, cùng với nhiều công nghệ tốt nhất khác chắc chắn sẽ cho ra hình ảnh hết sức chân thật và sắc nét đến từng chi tiết.

Màu sắc hiển thị chuẩn xác

Màu sắc hiển thị đạt chuẩn PANTONE mang lại chất lượng hình ảnh chân thật, cùng với màn hình có phân giải 4K Ultra HD chắc chắn đem đến quá trình làm việc trên các phần mềm đồ họa 3D, photoshop,… được diễn ra mượt mà và trơn tru. Bên cạnh đó chỉ số Delta E < 1 và gam màu 90% DCI-P3 đảm bảo tái tạo màu sắc sống động và trung thực đáp ứng được mọi yêu cầu của thiết kế chuyên nghiệp.

Kích thước và độ phân giải

Tiếp theo để lựa chọn màn hình đem đến không gian làm việc tiện lợi và thoải mái nhất rất cần quan tâm đến kích thước. Thông thường các màn có độ rộng từ 24 inch cho đến 27 inch sẽ được các nhà hoạt động sáng tạo lựa chọn vì thiết kế vừa đủ cho việc quan sát. Sở hữu kích thước tương đối của Acer ConceptD CP3 là 27 inch cùng độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) chắc chắn sẽ làm cho việc xem các bộ phim có chất lượng như xem phim rạp hay công việc sẽ dễ quan sát hơn.

Acer ConceptD CP3 gồm kích thước 27 inch và độ phân giải 4K

Tấm nền IPS

Điều cần quan tâm tiếp theo là tấm nền IPS. Đây hiện là tấm nền tốt nhất hiện nay giúp phân định giữa các mảng sáng tối một cách rõ ràng. Các bạn sẽ được trải nghiệm rõ ràng hơn nếu sở hữu Acer ConceptD CP3 có góc nhìn rộng lên đến 178 độ. Khả năng tái tạo màu sắc cũng được cải thiện nhờ vào tấm nền IPS khiến hình ảnh có màu tối và không được sắc nét được căn chỉnh lại sao cho chất lượng hình ảnh đạt tốt nhất.

Góc nhìn được cải thiện nhờ tấm nền IPS

Thương hiệu uy tín

Nhà sản xuất là yếu tố được quan tâm đến vì thương hiệu uy tín họ sẽ luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm mà họ làm ra. Đối với thương hiệu Acer họ đã khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường quốc tế cũng như ở Việt Nam và luôn nổi tiếng trong việc cho ra mắt các sản phẩm phù hợp với mọi nhu cầu hay phân khúc người sử dụng từ sinh viên đến người đi làm và bây giờ đang hướng tới các nhà sáng tạo. Do đó họ sẽ đầu tư những linh kiện, phần mềm hàng đầu, lược bỏ những linh kiện không quan trọng nhằm tối ưu cho sản phẩm. Chính vì vậy hãy cân nhắc về nhà sản xuất và tìm hiểu về các sản phẩm cũng như xu hướng của họ tập trung vào sản xuất các sản phẩm như thế nào để dễ dàng khi lựa chọn.

Acer tiến đến tiếp cận những nhà sáng tạo

Như vậy trong bài viết này, mình đã chỉ dẫn cho các bạn về các yếu tố cần được chú ý trong khi chọn mua màn hình đồ họa chuyên nghiệp. Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm khác của Acer ConceptD. Chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng trong từng thao tác làm việc và giải trí. Hãy lưu ý những yếu tố này để chọn được một sản phẩm ưng ý nhất nhé.

Recent Posts

Bật mí ưu và nhược điểm của việc vừa chạy bộ vừa nghe nhạc

Hầu hết những người có thói quen chạy bộ đều sở hữu một chiếc tai nghe chạy bộ là bạn…

1 year ago

5 Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu chạy bộ

Chạy bộ là một môn thể thao được nhiều người ưa chuộng bởi vì sự đơn giản của nó. Để…

1 year ago

Những món đồ công nghệ cần thiết cho bộ môn chạy bộ

Nếu là tín đồ đam mê chạy bộ thì bạn nên đầu tư một số vật dụng cần thiết để…

1 year ago

Từ A-Z cách chọn tai nghe thể thao bạn nên biết

Đối với các tín đồ đam mê thể thao thì âm nhạc như là một chất xúc tác để nâng…

1 year ago

Những items không thể thiếu khi chạy bộ

Chạy bộ là hoạt động thể thao quen thuộc được nhiều người luyện tập hàng ngày. Đối với một số…

1 year ago

Tai nghe không nhét tai: lựa chọn tối ưu khi chơi các bộ môn thể thao ngoài trời

Với những người đam mê các môn thể thao ngoài trời thì việc sở hữu 1 chiếc tai nghe để…

1 year ago