Cần lưu ý gì khi mua laptop đồ hoạ 2d cho dân thiết kế?

Mọi nhà thiết kế đồ họa và nhà lập trình kỹ thuật số đều biết rằng để tạo ra những tác phẩm đặc biệt có chất lượng cao thì cần có phần mềm tốt nhất như Photoshop và GIMP, nhưng những chương trình này yêu cầu phần cứng tốt nhất để chạy hiệu quả. Do đó trước vô vàn sự lựa chọn ngoài kia, bài viết này chia sẻ một số kinh nghiệm cần nằm lòng trước khi quyết định mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế.

Mua laptop đồ hoạ 2D cho dân thiết kế cần chú ý những gì?

Phần cứng

Máy tính tốt nhất dành cho dân đồ hoạ chủ yếu tập trung vào: tốc độ bộ xử lý, bộ nhớ, độ phân giải màn hình và điều mà bạn có thể chưa từng nghe đến, tốc độ đĩa cứng.

Phần mềm thiết kế đồ họa đòi hỏi nhiều vi xử lý. Đối với hầu hết các chương trình, bạn sẽ muốn một bộ xử lý (CPU) chạy ít nhất 1GHz (có nghĩa là máy tính có thể thực hiện một tỷ phép tính mỗi giây). Đó là mức tối thiểu; tìm kiếm một bộ xử lý thậm chí còn nhanh hơn nếu bạn có đủ khả năng. Nhưng có nhiều thứ liên quan đến tốc độ máy tính hơn là chỉ bộ xử lý.

Ngoài ra còn có Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên RAM giống như bộ nhớ ngắn hạn đó là thứ mà máy tính của bạn luôn quan tâm hàng đầu. Bạn càng có nhiều RAM, bạn càng có thể xử lý nhiều thứ cùng lúc, vì nó nhanh hơn việc chuyển đến ổ cứng cho các tệp đang sử dụng. Bạn sẽ cần tối thiểu 8GB RAM.

Khi bạn đã vượt qua những mức tối thiểu này, bạn có thể tự hỏi nên tiêu tiền vào đâu để tăng tốc máy tính của mình hơn nữa. Thực tế là, một khi CPU của bạn vượt quá phạm vi gigahertz, bạn sẽ không nhận thấy sự gia tăng hiệu suất bằng cách sử dụng bộ xử lý nhanh hơn. Tiền của bạn sẽ tốt hơn nhiều cho RAM. Sử dụng 16GB hoặc thậm chí 32GB chắc chắn sẽ làm cho công việc của bạn cực kỳ mượt mà và hiệu quả.

Ổ cứng

Có hai loại ổ cứng: Ổ cứng (HDD) và Ổ cứng thể rắn (SSD). Có những lợi thế và bất lợi cho cả hai. Ổ cứng HDD rẻ hơn, thường chỉ bằng một nửa giá cho cùng một dung lượng lưu trữ. Trên thực tế, ổ cứng HDD có tổng dung lượng lưu trữ cao hơn; SSD có xu hướng nạp vào khoảng 4 terabyte. Mặt khác, SSD bền hơn vì chúng không có bộ phận chuyển động. Bạn có thể thả một ổ SSD khỏi bàn của mình xuống sàn, và nó có thể sẽ ổn; đó không phải là trường hợp với ổ cứng. Nếu bạn phải di chuyển nhiều trong khi làm việc, SSD là lựa chọn phù hợp.

Màn hình

Khi tìm mua laptop đồ hoạ 2D cho dân thiết kế chắc chắn không thể nào bỏ qua cấu tạo màn hình để xác định độ trung thực và sự chính xác về màu sắc hiển thị. Quy tắc chung cho bất kỳ máy tính xách tay nào dành cho các nhà làm sáng tạo là độ phân giải càng cao càng tốt. Hầu hết các màn hình này đều có độ phân giải 1366×768 , đủ tốt để duyệt web, nhưng chắc chắn không phù hợp với bất kỳ công cụ thiết kế nghiêm túc nào. Hãy chọn dòng laptop có màn hình chạy độ phân giải 1600×900 hoặc 1920×1080 . Không nên bỏ qua kích thước màn hình và độ phân giải từ 15 inch trở lên.

Card đồ hoạ

Nhiều người trong chúng ta cho rằng card đồ họa chỉ dùng để chơi game, nhưng card đồ họa rất cần thiết đối với bất kỳ máy tính xách tay nào sẽ được sử dụng bởi dân làm sáng tạo. Nếu bạn thích thiết kế và vẽ tranh 2D, phần mềm chạy mượt mà hơn và có thể xử lý các dự án phức tạp với sự trợ giúp của card đồ họa. Một cái gì đó trên các dòng Nvidia Quadro là đáng giá.

Acer ConceptD 3 Ezel ngôi sao sáng dành cho dân thiết kế

>>> Xem thêm: Dân thiết kế không thể bỏ qua mẫu laptop siêu phẩm này

Tóm lại việc chọn mua laptop đồ hoạ 2D cho dân thiết kế tưởng chừng như sẽ rất khó khăn nhưng chỉ cần bạn tìm hiểu các thông số đã liệt kê phía trên thì bạn sẽ đưa ra được quyết định đúng đắn.

Recent Posts

Bật mí ưu và nhược điểm của việc vừa chạy bộ vừa nghe nhạc

Hầu hết những người có thói quen chạy bộ đều sở hữu một chiếc tai nghe chạy bộ là bạn…

1 year ago

5 Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu chạy bộ

Chạy bộ là một môn thể thao được nhiều người ưa chuộng bởi vì sự đơn giản của nó. Để…

1 year ago

Những món đồ công nghệ cần thiết cho bộ môn chạy bộ

Nếu là tín đồ đam mê chạy bộ thì bạn nên đầu tư một số vật dụng cần thiết để…

1 year ago

Từ A-Z cách chọn tai nghe thể thao bạn nên biết

Đối với các tín đồ đam mê thể thao thì âm nhạc như là một chất xúc tác để nâng…

1 year ago

Những items không thể thiếu khi chạy bộ

Chạy bộ là hoạt động thể thao quen thuộc được nhiều người luyện tập hàng ngày. Đối với một số…

1 year ago

Tai nghe không nhét tai: lựa chọn tối ưu khi chơi các bộ môn thể thao ngoài trời

Với những người đam mê các môn thể thao ngoài trời thì việc sở hữu 1 chiếc tai nghe để…

1 year ago