Hướng dẫn cách cắt video trên Android đơn giản mà bạn nên biết

Nhờ sự phát triển của công nghệ mà việc chỉnh sửa, biên tập video đã có thể được thực hiện nhanh chóng và tiện lợi chỉ với một chiếc điện thoại. Người dùng có thể tha hồ cắt ghép nhiều đoạn video lại với nhau thành một video hoàn chỉnh mà không nhất thiết phải dùng đến máy tính như trước. Đây được được coi là một bước cải tiến giúp việc sáng tạo video trở nên thuận tiện và nhanh chóng. Hãy cùng theo dõi cách cắt video trên Android trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách cắt video trên Android bằng các ứng dụng VivaVideo

Hướng dẫn cắt ghép video trên ứng dụng VivaVideo

Nói đến các ứng dụng chỉnh sửa video tiện lợi, chuyên nghiệp trên điện thoại thì không thể không nhắc đến VivaVideo. Ứng dụng này được tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh sửa video từ cơ bản đến nâng cao như cắt, ghép, điều chỉnh tốc độ, thêm văn bản, âm nhạc, hiệu ứng, nhãn dán,… theo ý tưởng của bạn. Để cắt video trên ứng dụng, người dùng cần cấp quyền truy cập vào thư viện ảnh của điện thoại. Tại giao diện chính, người dùng nhấn chọn mục Chỉnh sửa để chọn video cần cắt và nhấn Tiếp. Sau đó, bạn nhấn chọn tính năng Chỉnh sửa tại thanh công cụ và thực hiện kéo rê để đặt điểm đầu, điểm cuối của đoạn cắt. Sau khi đã canh đúng đoạn video muốn cắt, người dùng nhấn Hoàn thành để hoàn tất. Bên cạnh tính năng chỉnh sửa, VivaVideo có hỗ trợ miễn phí cho người dùng định dạng chất lượng video ở mức 480P, 720P hoặc ở dạng GIF.

Ứng dụng FilmoraGo

Cách chỉnh sửa video chuyên nghiệp trên ứng dụng FilmoraGo

Được xếp trong top các ứng dụng chỉnh sửa video hàng đầu hiện nay, FilmoraGo có đầy đủ các tính năng cơ bản để thực hiện sáng tạo video. Ứng dụng này cho phép người dùng cắt nối video, render cũng như tách nhạc để sáng tạo video hoàn chỉnh theo ý tưởng của mình. Sau khi cài đặt, bạn hãy cấp quyền truy cập cho ứng dụng. Tại giao diện màn hình chính, người dùng nhấn chọn Dự án mới để tải video có sẵn từ Album điện thoại. Tiếp đến bạn chọn mục Cắt và kéo rê thanh cuộn ở phía dưới màn hình để cắt video theo ý muốn. Sau khi thực hiện xong, bạn nhấn Xuất video để lưu video lại điện thoại. Không chỉ ghi điểm với tính năng cắt ghép video, ứng dụng này còn hỗ trợ một số tính năng thông minh như điều chỉnh tỷ lệ video để đăng lên Facebook hay Instagram, chèn thêm nhãn dán, hiệu ứng, bộ lọc màu,…

Ứng dụng Inshot

Ứng dụng cắt ghép video chuyên nghiệp Inshot

Nếu đang muốn chỉnh sửa video trên Android nhanh chóng thì hãy thử sử dụng ứng dụng InShot, Ứng dụng này có đầy đủ các tính năng biên tập video chuyên nghiệp như điều chỉnh tốc độ video, cắt nối, ghép, xuất video ở dạng Full HD. Nhờ đó, người dùng có thể tha hồ sáng tạo video theo ý tưởng riêng của mình mà không cần phải dùng đến máy tính. Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn hãy cấp quyền truy cập để lựa chọn được các video có sẵn trong máy. Tiếp đến, bạn chọn video cần chỉnh sửa và nhấn Kế tiếp. Ở thành cuộn phía dưới màn hình, bạn nhấn kéo sang trái hoặc sang phải để chỉnh sửa video theo ý muốn. Khi đã chỉnh sửa xong bạn nhấn Lưu để tải video về máy.

Sáng tạo video chuyên nghiệp trên điện thoại vivo V23 5G

Bên cạnh cách cắt video bằng các ứng dụng, người dùng có thể tận dụng tính năng chỉnh sửa video trực tiếp trên điện thoại vivo. Đây là cách cắt video trên Android tiện lợi, giúp bạn thực hiện sáng tạo video hoàn chỉnh mà không cần phải dùng đến một ứng dụng trung gian nào khác. Xét về chất lượng camera đỉnh cao thì vivo V23 5G là mẫu điện thoại có công nghệ quay phim, chụp ảnh vượt trội hơn so với các dòng điện thoại cùng phân khúc. Mẫu điện thoại này có khả năng ghi lại những khoảnh khắc với chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực nhờ được trang bị cụm camera sau AI có độ cảm biến cao lần lượt là 64MP, 8MP, 2MP và cải tiến camera trước với 2 camera chính 50MP, Ggóc Siêu  rRộng 8MP. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể dễ dàng sáng tạo ra những thước phim đa dạng phong cách với các chế độ hỗ trợ thông minh như Video Selfie 4K, Video Chân Dung Đa Phong Cách và Video Hiển Thị Kép,… Ngoài ra, người dùng có thể tận dụng các tính năng chỉnh sửa trực tiếp trên điện thoại vivo như cắt, ghép, thêm hiệu ứng, bộ lọc màu,… để sáng tạo video theo mong muốn.

Nhờ sự hỗ trợ của các ứng dụng chỉnh sửa và tính năng tích hợp trên điện thoại vivo mà người dùng có thể tha hồ sáng tạo video nhanh chóng, tiện lợi. Mong rằng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được cách cắt video trên Android hiệu quả.

Recent Posts

Bật mí ưu và nhược điểm của việc vừa chạy bộ vừa nghe nhạc

Hầu hết những người có thói quen chạy bộ đều sở hữu một chiếc tai nghe chạy bộ là bạn…

1 year ago

5 Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu chạy bộ

Chạy bộ là một môn thể thao được nhiều người ưa chuộng bởi vì sự đơn giản của nó. Để…

1 year ago

Những món đồ công nghệ cần thiết cho bộ môn chạy bộ

Nếu là tín đồ đam mê chạy bộ thì bạn nên đầu tư một số vật dụng cần thiết để…

1 year ago

Từ A-Z cách chọn tai nghe thể thao bạn nên biết

Đối với các tín đồ đam mê thể thao thì âm nhạc như là một chất xúc tác để nâng…

1 year ago

Những items không thể thiếu khi chạy bộ

Chạy bộ là hoạt động thể thao quen thuộc được nhiều người luyện tập hàng ngày. Đối với một số…

1 year ago

Tai nghe không nhét tai: lựa chọn tối ưu khi chơi các bộ môn thể thao ngoài trời

Với những người đam mê các môn thể thao ngoài trời thì việc sở hữu 1 chiếc tai nghe để…

1 year ago