Tư vấn mua laptop chơi game giá rẻ

Mua laptop chơi game giá rẻ mà vẫn có cấu hình khỏe để chiến game chính là mơ ước của phần lớn game thủ. Nếu như bạn muốn hiện thực hóa giấc mơ này, thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số tiêu chí cần chú ý để mau được một chiếc laptop chơi game có thể chiến được mọi tựa game hot nhất hiện nay.

Chọn mua laptop chơi game giá rẻ cần lưu gì?

Những tiêu chí cần nhớ khi mua laptop chơi game giá rẻ

Chọn laptop có card đồ họa rời thay vì card cố định

Tiêu chí đầu tiên mà bạn cần chú ý khi mua laptop chơi game giá rẻ đó chính là card đồ họa. Đây chính là sẽ bộ phận chịu trách nhiệm xử lý hình ảnh cũng như những chuyển động có tính phức tạp cực kỳ cao trên game.

Theo như kinh nghiệm của các chuyên gia chia sẻ, khi chọn laptop chơi game bạn  nên chọn card đồ họa rời với một số cấu hình phổ biến như GTX 1050 hay 1650 Ti. Những cấu hình trên được cho sẽ đủ sức để chiến các tựa game FPS đình đám như PUBG, Red Dead Redemption 2 hay GTA V với mức cấu hình trung bình đến cao cấp. Nếu như bạn muốn chiến game mượt mà hơn ở mức cài đặt tối đa thì bạn có thể tham khảo thêm các dòng card cao cấp hơn như GTX 1060 hay card GTX 1070.

Chọn laptop có dung lượng RAM từ 8GB trở lên

Mức RAM 8GB là xem yêu cầu tối thiểu nhất khi lựa chọn những dòng laptop để chơi game. Người chơi cũng lưu ý cần tắt các ứng dụng chạy ngầm khi chơi, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được dung lượng RAM. Tuy vậy, dung lượng RAM 16GB vẫn được xem là lựa chọn lý tưởng hơn cho chiếc laptop dùng để chơi game.

Dung lượng RAM cũng là yếu tố không được xem nhẹ

Chọn CPU thế hệ Intel từ Core i5 trở lên

Phần lớn các laptop gaming đều được trang bị chip H, K hoặc HQ với hiệu năng cao. Yêu cầu CPU mà các dòng laptop chơi game cần có tối thiểu là từ Core i5 đến Core i7 hoặc i9. Tuỳ vào mỗi lựa chọn mà laptop sẽ thuộc phân khúc giá phù hợp.

Lựa chọn ổ cứng kết hợp giữa SSD và HDD

Với ổ cứng SSD, các game thủ có thể thoải mái lưu trữ đến hàng trăm GB dung lượng game PC khủng. Tuy ổ cứng SSD là lựa chọn cao cấp dành cho laptop gaming thế  nhưng giá thành lại khá chát. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn ổ cứng bằng cách  kết hợp giữa SSD và HDD để giúp tối ưu nhất hiệu suất cũng như  tiết kiệm chi phí hơn.

Kích thước màn hình khoảng 15.6 inch

Những chiếc laptop có kích thước màn hình khoảng từ 15 – 15.6 inch trở lên sẽ mang đến cho bạn những giây phút trải nghiệm game tuyệt vời nhất. Đây được cho là kích thước phù hợp, nó không quá lớn, đặc biệt, nó có thể phù hợp với những người có nhu cầu thường xuyên di chuyển.

Tốc độ phản hồi màn hình cực nhanh

Khi mua laptop chơi game giá rẻ hãy lựa chọn những máy có màn hình óc tốc độ phản hồi cực nhanh, từ 120Hz – 144Hz. Nó sẽ cho bạn các trải nghiệm game mượt mà, hạn chế giật lag hoặc xé hình ảnh trong quá trình chơi.

Chất lượng màn hình hiển thị Full HD

Đối với các game thủ lựa chọn laptop có thiết kế màn hình chất lượng Full HD được cho là tương đối đủ dùng. Nếu như hầu bao của bạn có phần rủng rỉnh, bạn có thể chọn màn hình 2K hay 4K. Những màn hình này sẽ cho hình ảnh hiển thị đẹp mắt hơn. Lưu ý bạn cần chọn màn hình phù hợp với khả năng xuất hình ảnh của card đồ họa.

Chất lượng màn hình giúp hình ảnh chơi game hiển thị đẹp hơn

Khả năng tản nhiệt và làm mát một cách nhanh chóng

Công nghệ tản nhiệt đơn hoặc kép được trang bị trên laptop sẽ giúp cho CPU và GPU được làm mát nhanh chóng, tránh được hiện tượng thiết bị quá nóng. Bộ phận tản nhiệt tốt chính tiêu chí bắt buộc phải có trên laptop gaming.

Máy được trang bị đầy đủ cổng kết nối

Khi chọn các dòng laptop để chơi game, bạn cần đảm bảo thiết bị có ít nhất 2 cổng USB. Một để kết nối chuột và một để kết nối với bàn phím rời nếu cần thiết. Ngoài ra, laptop chơi game cũng cần có thêm cổng HDMI hoặc Thunderbolt 3 để phục vụ các kết nối ngoại vi khác.

Trang bị đầy đủ cổng kết nối sẽ giúp rất nhiều trong những công việc khác

Mua laptop chơi game giá rẻ không nên bỏ qua Acer Nitro 5

Nếu chơi game là phải chất thì Acer Nitro 5  sẽ cho bạn những cảm chơi game chân thật mạnh mẽ. Thiết kế mạnh mẽ, bản lề màu đỏ Nitro 5 quả thật là chiếc laptop gaming đậm chất gaming.

Những điểm đáng chú ý nhất  phải kể đến trong cấu hình của Nitro 5 phiên bản mới lần này đó chính CPU Core™ i7-10750H, 2.60 GHz thế hệ thứ 10 đến từ Intel, 8GB DDR4 Memory, 2933 MHz. Laptop có dung lượng bộ nhớ 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa thêm HDD: 2TB, SSD: 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0). Card đồ họa của máy loại NVIDIA® GeForce® GTX 1650 4G-GDDR6. Tất cả những thông số trên giúp mang lại những trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng với những tựa game FPS hàng đầu.

Mong rằng với những tư vấn trong việc mua laptop chơi game giá rẻ được chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm những kiến thức cần thiết để lựa chọn được “chiến binh” phù hợp, cùng bạn chinh chiến bất bại trong mọi trận game.

Recent Posts

Bật mí ưu và nhược điểm của việc vừa chạy bộ vừa nghe nhạc

Hầu hết những người có thói quen chạy bộ đều sở hữu một chiếc tai nghe chạy bộ là bạn…

1 year ago

5 Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu chạy bộ

Chạy bộ là một môn thể thao được nhiều người ưa chuộng bởi vì sự đơn giản của nó. Để…

1 year ago

Những món đồ công nghệ cần thiết cho bộ môn chạy bộ

Nếu là tín đồ đam mê chạy bộ thì bạn nên đầu tư một số vật dụng cần thiết để…

1 year ago

Từ A-Z cách chọn tai nghe thể thao bạn nên biết

Đối với các tín đồ đam mê thể thao thì âm nhạc như là một chất xúc tác để nâng…

1 year ago

Những items không thể thiếu khi chạy bộ

Chạy bộ là hoạt động thể thao quen thuộc được nhiều người luyện tập hàng ngày. Đối với một số…

1 year ago

Tai nghe không nhét tai: lựa chọn tối ưu khi chơi các bộ môn thể thao ngoài trời

Với những người đam mê các môn thể thao ngoài trời thì việc sở hữu 1 chiếc tai nghe để…

1 year ago